Đăng ký tên miền cho doanh nghiệp – Những quy định cần nắm vững

Công nghệ ngày càng phát triển; một trong những hình thức quảng cáo; đẩy mạnh sản phẩm và dịch vụ được nhiều doanh nghiệp lựa chọn đó là xây dựng kênh website riêng. Và một trong những điều quan trọng nhất khi thành lập kênh website đó chính là đăng ký tên miền cho doanh nghiệp; bởi nếu như website đó mà không có tên miền thì coi như không tồn tại. Vậy việc đăng ký tên miền cho doanh nghiệp chúng ta cần tuân thủ những quy định gì? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Luật Gia Võ để có thể cập nhập thêm được những thông tin hữu ích nhất nhé! 

Quy định về lựa chọn tên miền cho doanh nghiệp 

Quy định về lựa chọn tên miền cho doanh nghiệp 

Tên miền sẽ do các cá nhân hoặc doanh nghiệp có quyền tự lựa chọn tùy thuộc vào tên thương hiệu của họ. Tuy nhiên khi lựa chọn tên miền thì vẫn cần phải tuân thủ những quy định dưới đây: 

  • Không được chứa những từ ngữ xâm phạm đến chủ quyền của quốc gia; lợi ích của dân tộc và an ninh biên giới. Cũng như không được có ý nghĩa vi phạm; trái với thuần phong mỹ tục; chuẩn mực đạo đức xã hội. 
  • Tên miền khi bỏ dấu trong tiếng Việt không được có tính đa âm; đa nghĩa. 
  • Các ký tự được sử dụng trong tên miền thuộc bảng chữ cái từ A-Z; từ số 0-9; các ký tự nằm trong bảng chữ cái tiếng Việt. 
  • Ở mỗi cấp tên miền đăng ký không được vượt quá 63 ký tự. 
  • Tên miền đăng ký không được chứa dấu gạch nối “-” ở trên đầu hoặc cuối tên miền; cũng như không được chứa hai dấu gạch nối “–” liền nhau. 
  • Với tên miền có đuôi .name.vn cần có ý nghĩa tên riêng của cá nhân. 
  • Cá nhân; công ty tư nhân không được phép đăng ký tên miền của chính phủ như: .gov; .org; .int. 
  • Không được phép lựa chọn tên miền có ý nghĩa là tên gọi của các cơ quan; tổ chức nhà nước; cơ quan chính phủ; tổ chức Đảng. 

>>> Danh mục: Doanh nghiệp

Quy định về hồ sơ đăng ký tên miền đối với doanh nghiệp 

Nhiệm vụ đăng ký tên miền cho doanh nghiệp thuộc về nhà đăng ký. Tuy nhiên doanh nghiệp khi muốn đăng ký tên miền cũng cần phải chuẩn bị đầy đủ những hồ sơ dưới đây: 

  • 01 bản khai đăng ký tên miền của công ty theo mẫu của đơn vị đăng ký. 
  • Thông tin về tên; địa chỉ; số điện thoại; hộp điện tử của chủ sở hữu doanh nghiệp muốn đăng ký tên miền. 
  • Các thông tin về người chịu trách nhiệm quản lý kỹ thuật tên miền. 
  • Các thông tin của máy chủ DNS chuyển giao tên miền. 

Quy định về chủ thể đăng ký tên miền cho doanh nghiệp 

Quy định về chủ thể đăng ký tên miền cho doanh nghiệp 

  • Chủ thể đăng ký tên miền không được phép thay đổi; chỉ trừ trường hợp cá nhân thay đổi tên mới theo đúng quy định của pháp luật. 
  • Khi thực hiện thay đổi chủ thể đăng ký tên miền cần phải nộp bản sao đã được chứng thực đổi tên cá nhân; doanh nghiệp đến các cơ quan chức có thẩm quyền. 
  • Trường hợp nếu tên miền đang xảy ra tranh chấp hoặc có vấn đề sai phạm thì chủ thể đăng ký sẽ không thể hoàn trả tên miền. 

Những điều cần lưu ý khi đăng ký tên miền cho doanh nghiệp 

Kiểm tra kỹ lưỡng để lựa chọn tên miền thích hợp nhất 

Sẽ chỉ tốn một chút thời gian để tiến hành nghiên cứu ban đầu sẽ giúp bạn có thể chọn được tên miền dễ dàng hơn. Bạn cũng có thể tham khảo những trang web tương tự và xem các đối thủ của mình sử dụng tên miền như thế nào. Bên cạnh đó thì bạn cũng nên bỏ ra chút thời gian để nghiên cứu các từ khóa; sự phổ biến; như vậy sẽ giúp ích cho bạn chọn tên dễ dàng hơn. 

Nên chọn tên miền giúp dễ gõ và ghi nhớ 

Những điều cần lưu ý khi đăng ký tên miền cho doanh nghiệp 

Thậm chí nếu doanh nghiệp của bạn có kế hoạch tối ưu hóa trang website cho công cụ tìm kiếm; thì việc sở hữu tên miền dễ ghi nhớ và gõ ra là điều rất cần thiết. Tốt hơn hết thì bạn nên tránh chọn những cái tên viết lẻ các từ ngữ; chứa các ký tự đặc biệt hoặc dấu gạch nối;… 

Bên cạnh đó cũng nên tránh những từ ngữ có nhiều hơn một cách viết; điều này là để tránh cho khách hàng của mình dễ bị nhập nhầm và bối rối; thay vào đó bạn có thể mua cả 2 tên miền để khắc phục tình trạng đó. Việc lựa chọn những cái tên dễ nhớ chính là sẽ giúp cho khách hàng của bạn có ấn tượng và dễ dàng chia sẻ tới mọi người khác. 

>>> Xem thêm: Tìm hiểu thông tin chi tiết về quyền và nghĩa vụ của chủ doanh nghiệp tư nhân

Tránh sử dụng những từ ngữ địa phương 

Khi đăng ký tên miền cho doanh nghiệp bạn nên tránh sử dụng những từ ngữ địa phương và nên tìm kiếm những tên miền có nghĩa trong một khoảng thời gian. Như vậy sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn sẽ dễ dàng được khách hàng nhớ tới và ghi nhớ ý nghĩa hơn. 

Trên đây là toàn bộ những thông tin chi tiết về hợp đồng lao động trong doanh nghiệp mà Luật Gia Võ muốn chia sẻ đến bạn. Mọi thông tin tư vấn thêm; xin vui lòng liên hệ với chúng tôi đến hotline: 02466.559.559 hoặc có thể truy cập https://luatgiavo.vn/ để có thêm những thông tin chi tiết khác nhé. 

Tham gia bình luận:

     
Luật Gia Võ