Vì sao nên thuê luật sư giải quyết tranh chấp lao động?

Để giải quyết các tranh chấp lao động cần phải tuân theo đúng trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, không phải cá nhân hay doanh nghiệp nào cũng hiểu hết về quy trình. Vì vậy, sự tư vấn của luật sư chuyên nghiệp sẽ là giải pháp hiệu quả nhất. Trong bài viết này, Luật Gia Võ sẽ chia sẻ đến bạn những lý do nên thuê luật sư giải quyết tranh chấp lao động cũng như gợi ý đơn vị cung cấp dịch vụ luật sư uy tín.

Vì sao nên thuê luật sư giải quyết tranh chấp lao động?

Lý do cần thuê luật sư giải quyết tranh chấp lao động

Lý do cần thuê luật sư giải quyết tranh chấp lao động

Tranh chấp lao động thường phức tạp

Tranh chấp lao động thường là xung đột về quyền; và lợi ích giữa lao động và người sử dụng lao động. Tùy theo vấn đề tranh chấp mà để giải quyết chúng một cách triệt để; cần phải sử dụng các hệ thống pháp luật liên quan khác như: bảo hiểm; dân sự; thuế; kế toán… và một lượng lớn các thông tư, nghị định,… phức tạp và đổi mới định kỳ.

Ngoài ra, quá trình giải quyết tranh chấp lao động còn có sự tham gia của nhiều cá nhân; cơ quan, tổ chức có thẩm quyền khác nhau. Đối với mỗi cơ quan, tổ chức sẽ cần các hồ sơ với quy định trình tự và thủ tục giải quyết tranh chấp khác nhau. Có thể thấy, tranh chấp lao động không đơn giản; và không thể áp dụng một công thức chung đơn giản để giải quyết.

Người dân không nắm rõ Luật Lao động

Với tính chất phức tạp như trên, các bên muốn giải quyết tranh chấp lao động một cách hiệu quả thì cũng phải nắm được một hệ thống quy phạm pháp luật khổng lồ. Biết ở đây không chỉ là biết nội dung mà còn phải hiểu và vận dụng một cách linh hoạt. Do đó, sẽ rất khó giải quyết nếu không có sự tư vấn, hỗ trợ từ luật sư.

Với nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc và bề dày kinh nghiệm thực tiễn; các luật sư giải quyết tranh chấp lao động có khả năng vận dụng nhuần nhuyễn pháp luật;, áp dụng cho từng trường hợp. Từ đó, bảo vệ tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. 

Tiết kiệm thời gian, công sức

Việc giải quyết tranh chấp lao động thường đòi hỏi thời gian, tiền bạc và công sức. Đó là bởi công việc này cần thông qua các trình tự; thủ tục và kéo theo nhiều cơ quan, tổ chức khác nhau. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống hàng ngày, đặc biệt là đối với người lao động. 

Để không mất quá nhiều thời gian; công sức thì việc tìm kiếm luật sư chính là lựa chọn hoàn hảo. Với phương án này, người dân vừa có thể tiết kiệm thời gian; vừa yên tâm rằng quyền lợi của mình được bảo vệ tốt nhất vì đã có người có chuyên môn về pháp luật thay mặt họ tham gia giải quyết tranh chấp.

Tìm luật sư giải quyết tranh chấp lao động uy tín ở đâu?

Tìm luật sư giải quyết tranh chấp lao động uy tín ở đâu?

Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn đơn vị nào đáng tin cậy thì Luật Gia Võ chính là lựa chọn hàng đầu mà bạn có thể tham khảo. Công ty Luật TNHH Gia Võ được cấp phép hoạt động bởi Sở Tư Pháp TP. Hà Nội; do đó bạn hoàn toàn có thể yên tâm về dịch vụ mà chúng tôi cung cấp. Thêm vào đó, chúng tôi còn sở hữu đội ngũ luật sư giỏi với nền tảng kiến thức pháp luật vững chắc; và kinh nghiệm thực chiến qua nhiều vụ việc tranh chấp lao động. 

Dịch vụ luật sư giải quyết tranh chấp lao động tại Luật Gia Võ bao gồm:

  • Phân tích, đánh giá điểm mạnh; điểm yếu của các bên để đề xuất phương án giải quyết tranh chấp có lợi cho thân chủ;
  • Tư vấn về trình tự, thủ tục và phương thức giải quyết tranh chấp;
  • Tham gia điều tra, thu thập, xem xét, đánh giá chứng cứ, tài liệu phục vụ giải quyết vụ việc;
  • Tư vấn, hỗ trợ trong việc soạn thảo, chuẩn bị hồ sơ trình cấp có thẩm quyền;
  • Đại diện cho khách hàng trong các cuộc đàm phán giải quyết tranh chấp;
  • Tham gia tranh tụng với tư cách là người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự;
  • Tư vấn các thủ tục, quy trình liên quan đến việc thi hành án,…

Quy trình cung cấp dịch vụ giải quyết tranh chấp lao động tại Luật Gia Võ

Quy trình cung cấp dịch vụ giải quyết tranh chấp lao động tại Luật Gia Võ

Nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất; và tránh bỡ ngỡ khi lần đầu sử dụng dịch vụ của Luật Gia Võ; chúng tôi xin gửi tới Quý khách hàng quy trình cung cấp dịch vụ gồm các bước sau:

  • Bước 1: Tiếp nhận thông tin, hồ sơ vụ án, tài liệu chứng cứ liên quan đến các vụ việc tranh chấp lao động;
  • Bước 2: Xác định điều kiện, thẩm quyền giải quyết, thời gian thực hiện; và cử luật sư tham gia giải quyết tranh chấp lao động;
  • Bước 3: Thu thập chứng cứ, tài liệu, chứng cứ khác theo quy định của pháp luật. Sau đó, hoàn thiện hồ sơ liên quan và gửi các cơ quan có thẩm quyền.
  • Bước 4: Luật sư đại diện khách hàng tham gia giải quyết tranh chấp; và tố tụng tại cơ quan có thẩm quyền theo nhiệm vụ. 
  • Bước 5: Nghiệm thu và thanh toán phí luật sư.

Trên đây là những chia về về lý do nên thuê luật sư khi cần giải quyết tranh chấp lao động từ Luật Gia Võ. Mọi thắc mắc và nhu cầu cần tư vấn; hãy liên hệ hotline: 02466.559.559 hoặc website: https://luatgiavo.vn/ để được giải đáp và hỗ trợ kịp thời bạn nhé.

Tham gia bình luận:

     
Luật Gia Võ