Tác hại của thuốc lá nói chung và thuốc lá điện tử nói riêng đối với lứa tuổi học sinh

Thuốc lá nói chung và thuốc lá điện tử nói riêng là mối nguy hại đáng báo động đối với sức khỏe con người, đặc biệt là với lứa tuổi học sinh. Mối nguy hại này đã được báo động, tuyên truyền rộng rãi ở khắp các phương tiện thông tin đại chúng trong suốt thời gian qua. Tuy nhiên, một số bộ phận người và đặc biệt là ở lứa tuổi học sinh trình độ hiểu biết còn chưa thật sự cao đã dẫn đến chiều hướng sử dụng thuốc lá ngày càng gia tăng. Điều này không chỉ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe chính bản thân người sử dụng và những người xung quanh mà còn làm xấu đi hình ảnh của lứa tuổi học trò hồn nhiên, trong sáng.

Trước tình hình đó, ngày 30/11/2020, Công ty Luật TNHH Gia Võ đã cùng Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội phối hợp với Trường THCS Hoàng Hoa Thám, tổ chức tuyên truyền tới học sinh nhà trường về chủ đề “Tác hại của thuốc lá nói chung và thuốc lá điện tử nói  riêng đối với học sinh ở lứa tuổi THCS”.

Tại buổi tuyên truyền, Giám đốc Công ty Luật TNHH Gia Võ – Nguyễn Thị Minh Yến cùng trợ lý Nguyễn Thị Phượng đã có buổi trao đổi sôi nổi đầy hiệu quả, tạo được cảm hứng và đưa đến cho các em học sinh những kiến thức bổ ích. Luật sư Yến đã chỉ ra thực trạng sử dụng và tác hại khôn lường của thuốc lá: thuốc lá có thể gây ung thư, ảnh hưởng tới hệ thần kinh, mạch máu, nội tiết, tim mạch và rất nhiều loại bệnh khác. Thuốc lá không chỉ làm nguy hại đến sức khỏe của chính người dùng mà còn gây hại cho cả những người xung quanh, khi hàng ngày phải tiếp xúc và hít phải khói thuốc. Với học sinh, thuốc lá còn làm giảm chất lượng học tập. Bởi lẽ ở lứa tuổi này, đặc biệt là học sinh trung học cơ sở, cơ thể các em đang dần thay đổi nội tiết, dễ bị kích ứng bởi những tác nhân xấu bên ngoài, nhất là khói thuốc lá sẽ làm sức khỏe, tinh thần bị giảm sút. Với trạng thái tinh thần và sức khỏe như vậy, các em không thể có một tâm thế tốt để tiếp thu bài học hiệu quả.

Với tâm huyết, đạo đức của nghề luật kết hợp với đam mê cháy bỏng của nhà giáo, Luật sư Yến đã trang bị cho các em học sinh trường THSC Hoàng Hoa Thám những kiến thức thiết thực, quan trọng giúp các em nhận thức rõ ảnh hưởng tiêu cực của mối nguy hại đáng báo động: thuốc lá.

Công ty Luật TNHH Gia Võ cùng Đoàn luật sư Thành Phố Hà Nội
Công ty Luật TNHH Gia Võ cùng Đoàn luật sư Thành Phố Hà Nội

Trong bầu không khí cởi mở, chân thành, chia sẽ và gần gũi, Luật sư Nguyễn Thị Minh Yến nói riêng và Công ty Luật TNHH Gia Võ nói chung luôn mong muốn được phổ cập pháp luật, tuyên truyền rộng rãi đến các em học sinh cũng như mọi tầng lớp nhân dân để góp phần xây dựng một xã hội văn minh, tiên tiến.

Luật sư Yến tuyên truyền cởi mở, gần gũi

 

 

Tham gia bình luận:

     
Luật Gia Võ