Thuê luật sư tranh tụng uy tín ở đâu?

Thuê luật sư tranh tụng uy tín là một dịch vụ khá phổ biến trong xã hội hiện nay. Với kinh nghiệm chuyên môn cao, Luật Gia Võ đã tham gia bào chữa tranh tụng nhiều vụ án và được khách hàng tin tưởng. Nếu đang có ý định tìm luật sư giải quyết các vấn đề tranh chấp mà chưa biết nên thuê ở đâu để được bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình, hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Luật sư tranh tụng uy tín là gì?

Luật sư tranh tụng uy tín là người tham gia vào trong quá trình tranh tụng cho đến khi có bản án quyết định chính thức của tòa án. Bằng kinh nghiệm, am hiểu kiến thức chuyên môn, các luật sư sẽ bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho thân chủ trước cơ quan có thẩm quyền.

Hiện nay, theo quy định, luật sư tranh tụng được tham gia hỗ trợ khách hàng trong các vụ kiện. Không những thế, khi khách hàng có nhu cầu, luật sư được tham gia tư vấn hoặc giải quyết các vấn đề tranh chấp ngoài lề pháp luật bằng phương pháp thương lượng và đàm phán.

Dịch vụ thuê luật sư tranh tụng uy tín có cần thiết?

Trong mỗi thời điểm, tùy thuộc vào từng tính chất, đặc thù riêng, người ta sẽ thuê luật sư tranh tụng uy tín khác nhau. Tuy nhiên, dù ở khía cạnh nào đi chăng nữa, việc sử dụng dịch vụ luật sư tranh tụng thực sự rất cần thiết, giúp bạn chủ động nắm bắt tổng quan các công việc mình cần làm. Đồng thời hạn chế các rắc rối, xung đột xảy ra trong quá trình kiện tụng.

Tranh chấp mang tính dân sự

Nếu bị rơi vào các tranh chấp mang tính dân sự liên quan đến đất đai, tài sản hoặc quyền thừa kế, nuôi con, việc thuê luật sư tranh tụng  là rất hữu ích. Đặc biệt là khi các bên không thể hòa giải được với nhau.

Đối với người bình thường, nếu xử lý tranh chấp tại Tòa án thường sẽ rất phức tạp, thủ tục lằng nhằng và rườm rà. Tuy nhiên, khi có luật sư tranh tụng hỗ trợ, tư vấn sẽ giúp mình hoàn tất các công việc nhanh và chính xác hơn. Quan trọng nhất là không bị thiệt thòi và đảm bảo công bằng trước pháp luật.

Tranh chấp mang tính hình sự

Đối với các tình huống liên quan mang tính hình sự, bạn nên thuê luật sư tranh tụng càng sớm càng tốt. Điều này sẽ giảm thiểu những sai sót có thể xảy ra cũng như đảm bảo vụ việc được xử lý công bằng, nhanh chóng. Các vấn đề như soạn thảo đơn từ hay thu thập tài liệu, chứng cứ, luật sẽ tranh tụng sẽ giúp bạn tổng hợp. Dựa trên cơ sở đó bảo vệ bạn trước hội đồng thẩm phán.

Vai trò của luật sư tranh tụng 

Một luật sư tranh tụng phải thể hiện được vai trò của mình trong vụ án. Dưới đây là 3 vai trò, nhiệm vụ chính mà luật sư cần có:

Tư vấn phương án xử lý vấn đề theo quy định pháp luật

Trong mỗi tình huống, luật sư tranh tụng có nhiệm vụ tư vấn các quy định chung liên quan đến vấn đề tranh chấp cho khách hàng. Sau đó nghiên cứu những thông tin cần thiết để chuẩn bị hồ sơ, thủ tục. Đặc biệt nhất, trong quá trình xử lý tranh tụng, luật sư phải trao đổi, làm việc và chuẩn bị các lời khai bảo vệ quyền lợi cho khách hàng. Vì vậy, nếu bạn gặp rắc rối liên quan đến đất đai, phân chia tài sản hôn nhân, gia đình, hãy tìm đến luật sư tranh tụng để được tư vấn cụ thể.

Hỗ trợ soạn thảo văn bản liên quan

Đây là một trong những vai trò chính của luật sư tranh tụng mà bạn có thể nhận biết. Với kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn, các luật sư sẽ biết tình huống khách hàng đang gặp phải thuộc vấn đề hành chính hay hình sự… Từ đó chuẩn bị các văn bản, giấy tờ, chứng cứ phù hợp để sử dụng cho phiên tòa chẳng hạn như: tờ khai, đơn khởi tố…

Làm việc trực tiếp với cơ quan tố tụng

Ngoài những vai trò trên, một luật sư tranh tụng còn phải đại diện khách hàng làm việc trực tiếp với cơ quan tố tụng. Thậm chí, trong các phiên tòa, luật sư sẽ được tham gia hoặc ủy quyền để tranh tụng với tư cách bào chữa. Chính vì vậy, khi thân chủ bị ép cung hoặc có hành vi gây bất lợi, luật sư có thể bảo vệ khách hàng bằng các thông tin hoặc tài liệu, chứng cứ thu thập được.

Chi phí thuê luật sư tranh tụng hiện nay 

Trong bối cảnh xã hội phức tạp như hiện nay, nhu cầu thuê luật sư tranh tụng uy tín khá đa dạng và phổ biến. Tùy vào tính chất từng vụ việc, chi phí thuê sẽ có thể khác nhau. Tuy nhiên, mức chi phí phù thuộc vào nhiều yếu tố như: kinh nghiệm người luật sư cũng như mức độ phức tạp của sự việc. Vì vậy, bạn có thể tìm tới các văn phòng cung cấp dịch vụ thuê luật sư uy tín để lựa chọn cho mình một người đồng hành phù hợp với khả năng, tính chất của vụ tranh tụng.

Thuê luật sư tranh tụng ở đâu? 

Với kinh nghiệm tham gia nhiều năm vụ án, Luật Gia Võ là một trong những nơi cung cấp dịch vụ thuê luật sư tranh tụng. Chúng tôi quy tụ rất nhiều luật sư giỏi, chuyên môn cao có thể tư vấn giúp bạn tìm ra phương án tốt nhất. Với phương châm “Công Bằng – Hiệu Quả – Kịp Thời”, Luật Gia Võ luôn cố gắng bảo vệ quyền và lợi ích của khách hàng. Đồng thời giảm thiểu tối đa rủi ro, tổn thất cho bạn.

Xem thêm: Luật sư doanh nghiệp – điểm tựa pháp lý cho các doanh nghiệp

Trên đây, Luật Gia Võ đã chia sẻ một số thông tin về dịch vụ thuê luật sư tranh tụng. Nếu còn điều gì thắc mắc liên quan tới các vấn đề hành chính, dân sự, hình sự, bạn có thể tìm hiểu thêm tại website: https://luatgiavo.vn/ hoặc gọi tới số hotline: 02466 559 559 để luật sư tư vấn cụ thể.

Tham gia bình luận:

     
Luật Gia Võ