Dịch vụ tư vấn cấp phép vệ sinh an toàn thực phẩm tại Luật Gia Võ

Với các cá nhân, tổ chức hay doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh các mặt hàng thực phẩm, dịch vụ ăn uống thì việc thực hiện xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm là điều vô cùng quan trọng. Vì vậy mà nhu cầu tìm kiếm các đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn cấp phép vệ sinh an toàn thực phẩm uy tín hiện nay ngày càng cao. Vậy nên lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ nào đảm bảo uy tín và chất lượng hàng đầu hiện nay? Hãy theo dõi hết bài viết dưới đây của Luật Gia Võ để có thể cập nhập được những thông tin chi tiết nhất nhé!

Những đối tượng cần cấp phép vệ sinh an toàn thực phẩm 

  • Các cơ sở kinh doanh lĩnh vực dịch vụ ăn uống, cơ sở chế biến thực phẩm bao gồm: cửa hàng, nhà hàng, quầy hàng kinh doanh thức ăn ngay, thực phẩm chín, cơ sở chế biến đồ ăn  sẵn, bếp ăn tập thể, căng tin, nhà hàng ăn uống,…
  • Các cơ sở kinh doanh lĩnh vực thực phẩm là việc thực hiện một, một số hoặc tất cả hoạt động giới thiệu, dịch vụ bảo quản hàng hóa, dịch vụ vận chuyển hoặc buôn bán thực phẩm như: doanh nghiệp sản xuất thực phẩm, cửa hàng bán đồ ăn, siêu thị, cửa hàng tạp hóa, chợ,…

Trong trường hợp những cơ sở nêu trên đã được cấp một trong những loại Giấy chứng nhận như: Thực hành sản xuất tốt (GMP), Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000, Tiêu chuẩn toàn cầu về an toàn thực phẩm (BRC), Tiêu chuẩn thực phẩm quốc tế (IFS), Hệ thống phân tích mối nguy và điểm kiểm soát tới hạn (HACCP), Chứng nhận hệ thống an toàn thực phẩm (FSSC 22000) hoặc những chứng nhận tương đương còn hiệu lực sẽ không cần phải thực hiện thủ tục cấp phép vệ sinh an toàn thực phẩm.

Điều kiện để xin cấp phép vệ sinh an toàn thực phẩm 

Với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, chế biến thực phẩm

  • Khu vực bếp ăn được bố trí đảm bảo không bị nhiễm chéo giữa thực phẩm chưa qua chế biến và thực phẩm đã chế biến.
  • Có nguồn nước đạt tiêu chuẩn kỹ thuật phục vụ cho việc chế biến thực phẩm và kinh doanh.
  • Có đầy đủ dụng cụ thu gom, chứa đựng các rác thải và chất thải để đảm bảo vệ sinh.
  • Cống rãnh ở xung quanh khu vực cửa hàng hay nhà bếp cần đảm bảo thông thoáng, không để tình trạng bị ứ đọng.
  • Khu vực nhà ăn phải đáp ứng đủ các điều kiện thông thoáng, đủ ánh sáng, mát, duy trì chế độ vệ sinh sạch sẽ, có các biện pháp phòng chống và tiêu diệt các loại côn trùng và động vật gây hại.
  • Trang bị đầy đủ thiết bị bảo quản thực phẩm, nhà vệ sinh sạch sẽ, thu dọn chất thải và các rác thải hàng ngày.
  • Người đứng đầu những cơ sở có khu vực bếp ăn tập thể cần có trách nhiệm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
  • Đã được cấp phép đăng ký ngành, nghề kinh doanh thực phẩm trong Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Với các sở sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm

  • Cần có địa điểm, diện tích thích hợp, khoảng cách an toàn với nguồn gây nguy hiểm, độc hại, những nguồn gây ô nhiễm cùng các yếu tố gây hại khác.
  • Có nguồn nước đạt chuẩn kỹ thuật phục vụ cho việc sản xuất và kinh doanh thực phẩm.
  • Được trang bị đầy đủ các trang thiết bị phù hợp cho việc xử lý nguyên liệu, chế biến, bảo quản, đóng gói và vận chuyển các loại thực phẩm khác nhau. Trang bị đầy đủ các trang thiết bị, dụng cụ khử trùng, sát khuẩn, thiết bị phòng chống, tiêu diệt các côn trùng và động vật có hại.
  • Hệ thống xử lý rác thải, chất thải được vận hành thường xuyên đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường.
  • Tuân thủ và duy trì các điều kiện đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, lưu giữ lại hồ sơ về nguồn gốc xuất xứ của nguyên liệu, cùng các tài liệu khác liên quan đến toàn bộ quá trình sản xuất và kinh doanh thực phẩm.
  • Tuân thủ các quy định vệ sức khỏe, trang bị kiến thức và thực hành của người tham gia trực tiếp trong khâu sản xuất, kinh doanh thực phẩm.
  • Đã được cấp phép đăng ký ngành, nghề kinh doanh thực phẩm trong Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Luật Gia Võ – chuyên tư vấn cấp phép vệ sinh an toàn thực phẩm 

Với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn cấp phép vệ sinh an toàn thực phẩm, Luật Gia Võ luôn tự hào khi là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ hàng đầu hiện nay. Khi đến với đơn vị của chúng tôi, quý khách hàng sẽ được làm việc cùng đội ngũ luật sư có trình độ chuyên môn cao đã tốt nghiệp tại những trường đại học chuyên đào tạo về pháp luật, đã có kinh nghiệm thực hiện nhiều vụ việc khác nhau, tất cả đều đã được qua đào tạo bài bản, đảm bảo mang đến hiệu quả công việc nhanh chóng và hiệu quả nhất. Cùng với đó là mức giá thành tư vấn dịch vụ phải chăng nhất hiện nay, cùng sự tự tin giải quyết và tư vấn các vụ việc nhanh chóng và hiệu quả nhất, đảm bảo quý khách sẽ hài lòng với đúng số tiền bỏ ra lựa chọn dịch vụ tư vấn cấp phép vệ sinh an toàn thực phẩm tại Luật Gia Võ.

Xem thêm: Dịch vụ tư vấn thuế tại Luật Gia Võ

Trên đây là toàn bộ những thông tin liên quan đến dịch vụ tư vấn cấp phép vệ sinh an toàn thực phẩm mà Luật Gia Võ muốn chia sẻ đến quý khách hàng. Quý khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ vui lòng liên hệ tư vấn luật vui lòng liên hệ Luật Gia Võ theo địa chỉ website: https://luatgiavo.vn/ hoặc liên hệ trực tiếp đến hotline: 02466 559 559. Để được đội ngũ nhân viên tại Luật Gia Võ tư vấn tận tình.

Tham gia bình luận:

     
Luật Gia Võ