Luật Gia Võ – chuyên tư vấn pháp luật theo vụ việc uy tín

Ngày nay, dịch vụ tư vấn pháp luật theo từng vụ việc đang ngày càng phổ biến và được nhiều doanh nghiệp/cá nhân tin tưởng lựa chọn. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều khách hàng chưa nắm bắt rõ về loại dịch vụ này. Vì vậy, trong bài viết dưới đây, hãy cùng Luật Gia Võ tìm hiểu chi tiết về dịch vụ tư vấn pháp luật theo từng vụ việc nhé!

Những đối tượng nên lựa chọn dịch vụ tư vấn pháp luật theo từng vụ việc

Hiện nay, những đối tượng của tư vấn pháp luật theo từng vụ việc thường là những tổ chức hoặc cá nhân không nắm bắt được, nắm bắt chưa đầy đủ về các quy định của pháp luật nên cần đến sự hỗ trợ của luật sư về các vấn đề pháp lý có liên quan. Nhằm giúp đỡ những cá nhân hay tổ chức đó đưa ra phương án và giải quyết vụ việc, mà học là một trong các bên tham gia trực tiếp vào quan hệ pháp luật.

Tính chất của việc tư vấn pháp luật theo từng vụ việc là giải quyết các vấn đề pháp lý phát sinh theo từng thời điểm. Vì vậy, các cá nhân, tổ chức thường lựa chọn loại dịch vụ này thông thường sẽ là những cá nhân hoặc tổ chức cần đến sự hỗ trợ của luật sư để giải quyết các vấn đề pháp lý không mang tính liên tục, diễn ra không thường xuyên.

Một số hình thức chủ yếu khi tham gia tư vấn pháp luật theo từng vụ việc

  • Tư vấn trực tiếp: đây là phương thức tư vấn pháp luật mà trong đó khách hàng sẽ gặp gỡ và làm việc trực tiếp với đội ngũ luật sư của đơn vị cung cấp dịch tại địa điểm của đơn vị đó, địa điểm của khách hàng hoặc địa điểm do hai bên thống nhất. Hình thức tư vấn luật trực tiếp được áp dụng đối với những vấn đề có tính chất phức tạp, nhiều sự kiện pháp lý, quan hệ pháp luật và cần áp dụng nhiều quy định pháp luật.
  • Tư vấn gián tiếp: đây là hình thức tư vấn pháp luật mà trong đó khách hàng sẽ không cần phải gặp gỡ và làm việc trực tiếp với đội ngũ luật sư của đơn vị cung cấp dịch vụ, mà thay vào đó khách hàng sẽ tiếp nhận tư vấn thông qua văn bản hoặc điện thoại, thư điện tử,… Hình thức tư vấn gián tiếp này thường được áp dụng đối với những vấn đề có tính chất đơn giản, ít sự kiện pháp lý, ít quan hệ pháp luật, cũng như áp dụng ít các quy định pháp luật.

Tầm quan trọng của luật sư khi tư vấn pháp luật theo từng vụ việc 

Khi lựa chọn tư vấn pháp luật theo từng vụ việc thì vai trò của pháp luật đó là phổ biến kiến thức pháp lý nhằm nâng cao những hiểu biết và nhận thức cho khách hàng, giúp cho khách hàng có nắm bắt được những quy định của pháp luật có liên quan đến vấn đề mà họ cần tư vấn và giải quyết. Từ đó, hỗ trợ và góp phần giúp cho khách hàng có những định hướng và phương án về ứng xử, hành vi phù hợp nhất khi tham gia vào quan hệ pháp lý.

 

Khi tham gia vào tư vấn pháp luật theo từng vụ việc thì luật sư sẽ là người trực tiếp hướng dẫn và đưa cho khách hàng những phương án giải quyết giải quyết vụ việc phù hợp nhất. Đồng thời cũng hỗ trợ cho khách hàng có thể đưa ra được lựa chọn các giải pháp hữu hiệu nhất có liên quan đến vấn đề mà họ cần tư vấn. Từ đó, góp phần giúp giảm thiểu tối đa những rủi ro pháp lý có thể xảy ra gây ảnh hưởng trực tiếp đến quyền và lợi ích hợp pháp của người khách hàng.

Luật Gia Võ – chuyên tư vấn pháp luật theo từng vụ việc uy tín 

Nếu bạn đang gặp các vấn đề liên quan đến pháp lý, chưa biết cách nên giải quyết như nào là hợp lý nhất, hay đang bị vướng mắc vào những tình huống khó khăn, muốn tìm luật sư tư vấn pháp luật theo từng vụ việc, hãy đến với Luật Gia Võ. Với đội ngũ luật sư có trình độ chuyên môn cao, có nhiều kinh nghiệm tham gia vào nhiều vụ việc khác nhau và đều được đào tạo bài bản tại những trường đại học chuyên về luật cả trong nước và nước ngoài. Vì vậy, đơn vị của chúng tôi luôn tự tin cam kết có thể tư vấn, giải quyết mọi vụ việc một cách hiệu quả và nhanh chóng nhất, đảm bảo tối đa quyền lợi của gia chủ trước pháp luật.

Quy trình tư vấn pháp luật theo từng vụ việc tại Luật Gia Võ

Thông thường, Luật Gia Võ sẽ tiến hành trình tự tư vấn pháp luật theo từng vụ việc theo trình tự cơ bản sau:

  • Bước 1: Tiếp nhận, trao đổi thông tin hồ sơ vụ việc của  khách hàng và những người có liên quan.
  • Bước 2: Phân công luật sư phụ trách vụ việc, tiếp nhận yêu cầu và mục đích của khách hàng để dựa trên cơ sở đó sẽ tiến hành tư vấn về điều kiện, thẩm quyền giải quyết và thời gian thực hiện, cũng như các cách thức giải quyết theo quy định của pháp luật.
  • Bước 3: Tiến hành thu thập tài liệu, chứng cứ và các điều kiện chứng minh khác theo các quy định của pháp luật nhằm phục vụ cho công việc.
  • Bước 4: Tiến hành soạn thảo văn bản, đơn, thư, hoàn thiện hồ sơ vụ việc và/hoặc gửi đến các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan, có thẩm quyền giải quyết vụ việc.
  • Bước 5: Trao đổi thông tin và làm việc cùng khách hàng cho đến khi vụ việc đã được giải quyết ổn thỏa theo đúng yêu cầu của khách hàng.

Xem thêm: Luật Gia Võ – chuyên tư vấn pháp luật thường xuyên uy tín

Trên đây là toàn bộ những thông tin liên quan đến dịch vụ tư vấn pháp luật theo từng vụ việc mà Luật Gia Võ muốn chia sẻ đến quý khách hàng. Quý khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ vui lòng liên hệ tư vấn luật vui lòng liên hệ Luật Gia Võ theo địa chỉ website: https://luatgiavo.vn/ hoặc liên hệ trực tiếp đến hotline: 02466 559 559.

 

Tham gia bình luận:

     
Luật Gia Võ