Tìm hiểu những quy định về Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư từ năm 2021

Những thông tin liên quan đến luật đầu tư, luật doanh nghiệp luôn là vấn đề nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà đầu tư và doanh nghiệp. Những thông tin về Quy định về Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư từ năm 2021 sẽ được Luật Gia Võ thông tin cụ thể trong bài viết dưới đây.

Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và những thông tin bạn cần biết

Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư là loại văn bản được cấp dưới dạng bản giấy hoặc bản điện tử, ghi đầy đủ các thông tin của nhà đầu từ về dự án đầu tư. Trong Quy định về Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư từ năm 2021 quy định nội dung được để cập trong giấy chứng nhận đầu tư bao gồm: tên dự án đầu tư; nhà đầu tư; mã số dự án đầu tư (là một dãy số bất kỳ và mỗi dự án sẽ được cấp một mã số riêng); mục tiê, quy mô dự án đầu tư; địa điểm thực hiện dự án đầu tư; vốn đầu tư; thời hạn hoạt động của dự án; các hình thức, ưu đãi, hỗ trợ và căn cứ, điều kiện áp dụng (nếu có) và các điều kiện đối với nhà đầu tư (nếu có)

Các trường hợp được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư theo quy định mới nhất.

Theo Quy định về Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư từ năm 2021, các đối tượng được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư được quy định cụ thể bao gồm:

Những đối tượng cần được cấp GCN đầu tư

Các trường hợp cần được cấp giấy chứng nhận đầu tư như:

  • Những dự án đầu tư có góp vốn hoặc của nhà đầu tư nước ngoài;
  • Những dự án đầu tư của các tổ chức kinh tế đầu tư mua cổ phần, góp vốn hay mua phần vốn góp của các tổ chức kinh tế khác; nhà đầu tư theo hình thức hợp đồng BCC trong trường hợp tổ chức kinh tế đó thuộc một trong các trường hợp sau đây: Có nhà đầu tư nước ngoài nắm giữ tối thiểu 50% vốn điều lệ hoặc quá bán số thành viên hợp danh là các cá nhân nước ngoài đối với những tổ chức kinh tế, nhà đầu tư là công ty hợp danh; Có các đối tượng là những tổ chức kinh tế quy định tại điểm a nắm giữ quá 50% vốn điều lệ hoặc có nhà đầu tư nước ngoài và tổ chức kinh tế quy định tại điểm a nắm giữ trên 50% vốn điều lệ.

Các đối tượng không cần cấp GCN đầu tư

Các trường hợp sau đây không cần phải thực hiện các thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư theo Quy định Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư từ năm 2021 bao gồm: các dự án đầu tư của những nhà đầu tư trong nước; Đối với các dự án đầu tư của những tổ chức kinh tế quy định rõ tại khoản 2 Điều 23 Luật đầu tư 2020 nếu nhà đầu tư có nhu cầu được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với các dự án đầu tư thì nhà đầu tư sẽ thực hiện đầy đủ các thủ tục cấp GCN đầu tư như bình thường.

Thẩm quyền liên quan trong việc cấp giấy chứng nhận đăng ý đầu tư

Trong Quy định về Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư từ năm 2021 ghi rõ thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đầu tư, cụ thể:

Thứ nhất, các Cơ quan đăng ký đầu tư nơi nhà đầu tư triển khai dự án đầu tư, đặt hoặc dự kiến đặt trụ sở văn phòng điều hành nhằm mục đích thực hiện các dự án đầu tư cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với dự án đầu tư sau đây:

  • Dự án đầu tư được thực hiện tại ít nhất 02 đơn vị hành chính (tính từ cấp tỉnh trở lên);
  • Dự án đầu tư được triển khai với quy mô ở cả trong và ngoài khu công nghiệp, các khu chế xuất và các khu công nghệ cao cũng như khu kinh tế;
  • Dự án đầu tư được phát triển trong khu vực của các khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao và khu kinh tế chưa có sự thành lập của ban quản lý khu chế xuất, khu công nghệ cao, khu công nghiệp, khu kinh tế hoặc không thuộc phạm vi quản lý của Ban quản lý khu chế xuất, khu công nghệ cao,  khu công nghiệp, khu kinh tế.

Xem thêm: Thuê luật sư tranh tụng uy tín ở đâu?

Thứ hai, Ban Quản lý khu chế xuất, khu công nghệ cao, khu công nghiệp, khu kinh tế cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư trong khu chế xuất, khu công nghệ cao,  khu công nghiệp, và khu kinh tế trừ quy định nêu trên.

Thứ ba, Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp, tiến hành điều chỉnh và thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với những dự án đầu tư bên ngoài khu công nghiệp, các khu chế xuất và khu công nghệ cao hoặc khu kinh tế.

Trên đây là toàn bộ những thông tin cập nhật về quy định về Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư từ năm 2021. Hy vọng những chia sẻ từ bài viết sẽ giúp ích cho quý khách trong quá trình tìm hiểu thông tin liên quan đến đầu tư tại Việt Nam. Quý khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ vui lòng liên hệ tư vấn luật vui lòng liên hệ Luật Gia Võ theo địa chỉ website: https://luatgiavo.vn/ hoặc gọi tới số hotline: 02466 559 559 để luật sư tư vấn cụ thể.

Tham gia bình luận:

     
Luật Gia Võ